Games

Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của ROI Trong Cá Độ

“Chán thật, hôm qua mà còn tiền đi Newcastle là lụm kèo rồi”, “Mẹ nó đến lúc hết tiền thì toàn kèo thơm”, những câu đại loại như vậy chắc hẳn bạn đã từng nghe từ miệng ai đó ở quán cà phê hay một quán nhậu nào đó. Những câu nói như vậy chứng tỏ sự ức chế của người chơi cá độ mỗi khi hết tiền, cháy acc thì thường “sáng suốt” khi nhìn kèo và họ cảm thấy tiếc rẻ vì những giây phút bồng bột BIG BET, showhand của họ. Và theo tôi nhận thấy, đa số những người đã từng gặp hoàn cảnh như vậy do họ chưa biết về ROI, hoặc đã biết nhưng vẫn để lòng tham, ham gỡ trong khi thua cá độ dẫn đến càng thua nhanh hơn, nhiều hơn. Do đó, trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến khái niệm ROI, và tầm quan trọng của ROI trong kinh doanh nói chung và cá độ nói riêng.



Trong tiếng Anh, ROI là chữ viết tắt của Return on Investment. ROI là tỉ lệ (phần trăm) hoàn vốn đầu tư khi bạn bỏ một số tiền để hoạt động, kinh doanh một lĩnh vực nào đó.
Công thức tính ROI (%) = (Doanh thu – Vốn) / Vốn = Phần trăm lợi nhuận (%profit)
Ý nghĩa và tầm quan trọng của ROI?
Về cơ bản ROI là công cụ giúp nhà đầu tư có thể kiểm tra mức hiệu quả khi kinh doanh một mặt hàng hay lĩnh vực nào đó. Khi tính toán được ROI của mình, nhà đầu tư sẽ biết sử dụng nguồn vốn của mình, mức độ chi tiêu cho nhân công, mặt bằng, quảng cáo… nhằm tăng mức độ hiệu quả.
Ví dụ nếu có 100 triệu, bạn sẽ kinh doanh lĩnh vực gì để nhằm kiếm lợi nhuận cao nhất từ số vốn bạn bỏ ra để đầu tư? Tất nhiên tùy vào hiểu biết, quan niệm mỗi người sẽ sử dụng 100 triệu đó để kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau như mở quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu, mở shop… Ở đây tôi sẽ ví dụ 2 lĩnh vực đầu tư đơn giản nhất là Mở tiệm cầm đồ (cho vay tín dụng đen) + và gửi ngân hàng để các bạn dễ hình nhất về cách tính ROI.

0 Response to "Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của ROI Trong Cá Độ"

Đăng nhận xét